top of page
ค้นหา

วิธีสร้างพลังบวก

How to เติมไอเดีย วิธีสร้างพลังบวกใหม่ๆ วันที่สมองคิดงานไม่ออก


ในวันที่สมอง Lazy คิดงานไม่ออก สาวๆออฟฟิตวัยทำงานอย่างเราๆ คงเคยมีวันที่สมองเบลอๆช้าๆกันบ้างหรือเปล่าค่ะ ไม่ว่าจะคิดงานยังไง ก็คิดไม่ออก ไม่อยากทำอะไรเลยทั้งวัน ได้แต่เปิดคอมอยู่ตรงหน้า ด้วยหน้าต่างที่แสนจะว่างเปล่า และดูเหมือนว่าปัญหานี้คงจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆหลายคนอยู่เหมือนกันใช่ไหมคะ

เปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน การปรับเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน หาต้นไม้เล็กๆมาวางบนโต๊ะทำงานบ้าง หรือจะเป็นการจัดโต๊ะทำงานมุมใหม่ๆ การพาตัวเองออกไปทำงานนอกสถานที่ดูบ้าง เช่นร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่ หรือสถานที่ต่างๆ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ และได้เรียนรู้สิ่งรอบตัวเพิ่มขึ้น หรือการไปพิพิธภัณฑ์สถานที่เที่ยวต่างๆ เพื่อรับแรงบันดาลใจ หากมีเวลาว่างวันหยุด การพาตัวเองออกไปเที่ยวก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรทำเพื่อให้ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ค่ะ

หาที่ผ่อนคลายตัวเองบ้าง วันไหนที่เรารู้สึกเครียดจนเกินไป อยากให้สาวๆ ปล่อยให้สมองได้พัก ได้รีแลกซ์ผ่อนคลาย ไม่ว่าจะไปทำกิจกรรมที่ชอบ อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง หรือนั่งวาดรูป ขีดเขียนอะไรไปเพลินๆ แม้กระทั่งการออกไปปลูกต้นไม้ เล่นกับสัตว์เลี้ยง สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เราได้พักได้ผ่อนคลาย ไม่แน่นะคะไอเดียดีๆ อาจมาในตอนที่คุณกำลังนั่งมองต้นไม้ หรือไอเดียอาจจะมาในตอนที่คุณกำลังอาบน้ำอยู่ก็เป็นได้ค่ะ อย่าลืมจดโน้ตไว้น้า ไอเดียเวลามาไหลมาแบบสายน้ำ


ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page