top of page
ค้นหา

คุมอาหาร ไม่ใช่การหยุดกิน

บอกเทคนิค เทรนด์การลดน้ำหนัก ด้วยการกินที่ถูกต้อง โดยไม่อดอาหาร หุ่นนางแบบ 100%


เทรนด์การลดน้ำหนัก คนส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงการไดเอทแบบ “อดอาหาร” ซึ่งเป็นวิธีที่หลายๆ คนนิยมทำกันอย่างมาก ในความคิดว่าการอดอาหารคือ การตัดปัญหาที่ต้นเหตุจากการที่เรากินอาหารมากเกินไป จนทำให้อ้วนหรือน้ำหนักขึ้นนั่นเอง ถึงแม้ว่าน้ำหนักจะลดลงก็จริง แต่สุขภาพจะส่งผลข้างเคียงจากการลดน้ำหนัก กลับทำให้ร่างกายของเราดูซูบผอม ไม่กระฉับกระเฉง แถมสุขภาพเสีย เพราะร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอนั่นเอง


การคุมอาหาร คือต้องกินให้พอกับที่ร่างกายเราใช้หรือน้อยกว่า กินแบบแคลอรี่บาลานซ์ คือ Calorie out มากกว่าCalorie in ซึ่งถ้ามีเวลาพอ แนะนำให้ทำเองดีกว่าค่ะ เพราะเราสามารถควบคุมการปรุงได้ แล้วอีกอย่างคือเราจะรู้ว่าเรากินอะไรเข้าไป ส่วนหลักการที่ไม่กินแป้งหรือน้ำมัน อาจจะไม่ใช่ทั้งหมดของการลดความอ้วน เพราะคาร์โบไฮเดรตบางประเภทกินได้ เช่น มันฝรั่งสด ผักและผลไม้ นำมาปรุงสุกได้ด้วยวิธีต่างๆ 


การควบคุมอาหารด้วยวิธีนี้ ถ้าเทียบกันการกินแบบคีโต (Ketogenic Diet) ซึ่งมีข้อเสียว่าร่ายกายบางคนอาจไม่ได้ผลจากการกินแบบคีโต หรือการกินแบบ IF (Intermittent Fasting) ที่จำกัดเวลาการกิน อาจจะช่วยเรื่องลดน้ำหนักเพราะวิธีนี้ทำให้เรากินน้อยลง แต่มันก็จะสวนทางกับลักษณะการกินแบบ แคลอรี่บาลานซ์ และอาจจะทำให้ร่างกายเครียดเกินไป


ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page