top of page
ค้นหา

3 สเต็ปลดการเกิดสิว

บอกเทคนิค ลดการเกิดสิว จากการใส่แมสก์ด้วย 3 ขั้นตอน



ดูแลผิวหน้า เมื่อสาวๆต้องเผชิญกับการใส่หน้ากากอนามัยทั้งวัน อันเนื่องมาจากป้องกันไวรัสโควิด19 หรือฝุ่นละออง มลภาวะเป็นพิษ ทำให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย เหงื่อ และความมันส่วนเกิน เป็นสาเหตุทำให้เกิดการระคายเคืองและปัญหาสิวต่างๆนานๆ ก่อกวนใจอยู่เสมอใช่ไหมค่ะ

มาดูแลผิวหน้าด้วย 3 สเต็ปที่เราจะแนะนำดังต่อไปนี้ รับรองได้ผลแถมผิวหน้าดีขึ้นในทุกๆวัน พร้อมทั้งหาผลิภัทฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเรากันค่ะ มาดูกันเลย


ขั้นตอนที่ 1 ล้างทำความสะอาดผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับขั้นตอนในการทำความสะอาดหน้า ขอแนะนำให้ใช้เคลนซิ่งโฟมนั้นเพราะเนื้อโฟมจะสามารถล้างความมันและสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนออกได้อย่างหมดจดมากกว่าเคลนซิ่งบาล์ม และเคลนซิ่งออยล์

และไม่ทิ้งความมันส่วนเกินไว้ให้กวนใจ โดยเฉพาะคนที่มีผิวมันหรือผิวผสม แนะนำให้เลือกเคลนซิ่งที่มีส่วนผสมของกรด Salicylic เพราะส่วนผสมนี้มีหน้าที่กำจัดความมันส่วนเกินและผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก เพื่อลดปัญหาการเกิดสิวได้ดีเยี่ยม


การบำรุงผิวหน้านั้น ขอแนะนำให้เลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีเนื้อบางเบา เพื่อลดความมันส่วนเกินที่อาจเกิดระหว่างวัน สำหรับคนที่มีผิวผสมหรือผิวมันให้เลือกใช้เนื้อสัมผัสแบบเจล เพราะซึมซาบง่ายแต่ยังคงความชุ่มชื่นไว้บนผิว แถมยังเพิ่มความเย็นสดชื่นให้ผิวไปในตัวด้วย ส่วนคนที่มีผิวแห้งหรือผิวขาดน้ำ แนะนำให้ใช้เนื้อสัมผัสแบบเจลครีมหนือเนื้อครีมที่ไม่หนักจนเกินไป


ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page