top of page
ค้นหา

how to วิธีเลือกน้ำหอม

น้ำหอม เลือกน้ำหอมอย่างไร ให้เหมาะกับสภาพผิว ผิวแบบไหนน้ำหอมติดทนนาน



น้ำหอม สาวๆทราบกันมั้ยค่ะว่าน้ำหอมที่เราใช้ในแต่ล่ะวันนั้น สามารถเปลี่ยนแปลงกลิ่นไปตามสภาพผิวของเราได้ด้วยนะคะ ? โดยผิวของเรามีปฏิกิริยาต่อส่วนผสมในน้ำหอม เช่น แอลกอฮอล์ หากเรามีที่ผิวแห้งแน่นอนว่าจะสามารถดูดกลิ่นของน้ำหอมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว ฉะนั้นควรเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวดด้วยบอดี้โลชั่นเสียก่อน เพื่อที่จะทำให้กลิ่นหอมติดทนอยู่กับเรายาวนานและไม่ทำให้กลิ่นเพี้ยนอีกด้วย มาดูกันว่าสภาพผิวของเราควรเลือกน้ำหอมชนิดไหนกันแน่? ทริปส์นี้สามารถใช้ได้ทั้งชายหญิงเลยนะคะ


สาวที่มีผิวที่มีเหงื่อออกง่าย และ ผิวแพ้ง่าย ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่าย

คำแนะนำสำหรับผิวแพ้ง่ายควรเลือกน้ำหอมที่ไม่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ เพราะหากรูขุมขนเปิดให้เหงื่อไหล ยิ่งจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ ฉะนั้นควรเลือกน้ำหอมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เพียงเล็กน้อยอย่าง Eau Fraiche เป็นน้ำหอมที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เพราะใช้น้ำเป็นส่วนผสมแทน หรืออาจจะเลือกใช้ Body Mist หรือ Body Spray จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของสภาพผิวประเภทนี้ แต่สองประเภทนี้จะติดทนเพียง 2-4 ชั่วโมงเท่านั้น ....


ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page