top of page
ค้นหา

How to เช็คสภาพเส้นผม

ทำความรู้จักกับเส้นผมและวิธีดูแลผมสวย เส้นผมแบบไหนที่เหมาะกับเรา ควรดูแลอย่างไร ให้ถูกวิธี


ผมสวย สาวๆหลายๆคนอาจอยากมีผมที่นุ่มสลวยน่าสัมผัส แต่สาวๆรู้หรือไม่ค่ะว่า เส้นผมของเรานั้น แต่ละประเภทมีวิธีดูแลและเทคนิคการที่ใช้ต่างกันค่อยข้างมาก ผลิตภัทฑ์ที่เลือกควรเลือกให้ถูกกับสภาพเส้นผมให้มากที่สุดอีกทั้ง มาทำความรู้จักเส้นผมของตัวเอง พร้อมแนะนำเทคนิคการบำรุงและจัดทรงเพื่อผมดูสลวย เงางาม สุขภาพดี รับรองว่าการดูแลเส้นผมให้สวยเหมือนซาลอนจะไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวและยุ่งยากอีกต่อไป


วิธีเช็คสภาพเส้นผมกันค่ะว่า เส้นผมแบบไหนที่เหมาะกับเรามากที่สุด


สภาพผมตรงและเส้นเล็ก

มักมีปัญหา: มักมีปัญหาเส้นผมลีบแบนทำให้ดูเหมือนเป็นคนผมบาง “

วิธีแก้ปัญหา : เลือกแชมพูและครีมนวดผมสูตรวอลูมซึ่งส่วนใหญ่จะมีคำว่าVolumizing หรือ Thickening อยู่ข้างขวด สำหรับครีมนวดผมนั้นเวลาใช้ควรลงเฉพาะช่วงกลางผมลงไปถึงปลายผม

การจัดแต่งทรงผม: ใช้สไตลิ่งให้น้อยชิ้นแะลเลือกเนื้อแบบบางเบาโดยลงปริมาณน้อยๆ ก่อนแล้วค่อยเพิ่มทีหลัง เริ่มจากสเปรย์กันความร้อน ตามด้วยผลิตภัณฑ์ช่วยเพิ่มวอลูมอย่างมูส สเปรย์ หรือโลชั่นสูตรบางเบา และที่ใช้เพิ่มหลังจากนั้นได้คือดรายแชมพู เพื่อช่วยเพิ่มเทกซ์เจอร์ปิดท้ายหรือใช้ระหว่างวันก็ได้

หลีกเลี่ยง: หลีกเลี่ยงออยล์หรือซิลิโคนเซรั่มเพราะมีส่วนผสมหนาหนักเกินไป ซึ่งจะยิ่งทำให้เส้นผมลีบแบน


ดู 21 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page